Danh sách hàng xa xỉ của Apple sắp thêm cái tên mới: Kính VR giá 1.000 USD, ra mắt vào năm 2022

Người Đưa Tin9 tháng 3, 2021 • 3 min read • 

Ông đồng Ming-Chi Kuo mới đưa ra các dự báo về thời điểm ra mắt các sản phẩm được đồn đại từ lâu của Apple, bao gồm kính thực tế hỗn hợp ra mắt vào giữa năm 2022, tiếp theo đó là kính thực tế tăng cường vào năm 2025.

"Chúng tôi dự đoán rằng lộ trình sản phẩm thực tế hỗn hợp / thực tế tăng cường của Apple sẽ có 3 giai đoạn: loại mũ đội đầu ra mắt năm 2022, loại kính ra mắt năm 2025, và loại kính áp tròng ra mắt từ 2030 đến 2040. Chúng tôi dự kiến rằng loại sản phẩm mũ đội đầu sẽ cung cấp các trải nghiệm AR và VR, trong khi loại kính và kính áp tròng sẽ tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng AR."

Bản vẽ thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của Apple theo báo cáo của The Information

Theo ông Kuo, hiện các mẫu thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của Apple nặng khoảng 200-300g nhưng khi vượt qua được các thách thức kỹ thuật, trọng lượng của nó có thể giảm xuống 100-200g – nhẹ hơn đáng kể nhiều thiết bị VR hiện tại. Do thiết kế phức tạp, các thiết bị này có thể có giá đến 1.000 USD tại Mỹ.

Dù khá đắt đỏ nhưng so với các báo cáo trước đây, mức giá này vẫn "rẻ" hơn đáng kể.Trước đó, một báo cáo của trang The Information còn cho rằng, thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của Apple có thể có giá đến 3.000 USD.

Tương tự các tin đồn trước, ông Kuo sẽ được trang bị màn hình Micro OLED của Sony với nhiều thành phần quang học khác để cung cấp một trải nghiệm AR xuyên thấu, cũng như trải nghiệm VR.

Thiết bị đeo này cũng sẽ có khả năng tính toán và lưu trữ độc lập, nhưng không hoàn toàn "di động" như iPhone. Tuy vậy, điều này sẽ được cải thiện trong tương lai khi công nghệ phát triển hơn.

Bất chấp mức giá cao hơn đáng kể so với nhiều thiết bị tương đương khác, ông Kuo tin rằng điểm hấp dẫn của những thiết bị này chính là nhiều khả năng nó sẽ được tích hợp với các ứng dụng liên quan đến video của Apple, bao gồm Apple TV+, Apple Arcade, …

Còn đối với sản phẩm kính áp tròng thực tế tăng cường, dù còn xa mới đến thời điểm ra mắt, ông Kuo đã cho rằng sản phẩm này sẽ đưa các thiết bị điện tử, từ kỷ nguyên của "điện toán hiển thị" bước vào thời kỳ của "điện toán vô hình", nhưng ông không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Nguồn: Genk.vn - Tham khảo MacRumors

#Tin Cùng Chuyên Mục
#Có Thể Bạn Chưa Biết